หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Top 11 cầu thủ "hảo hạng" của Bundesliga, có mặt Dayot Upamecano

Bundesliga được xem là nơi gặp mặt của nhiều ngôi sao bóng đá sáng giá, là nơi “đất lành chim đậu” của bóng đá thế giới. Tờ Sportmail vừa điểm danh những cái tên danh giá nhất xuất hiện trong "Dream team" tại bóng đá Đức.
1. 11 cái tên góp mặt vào “Dream team” tại Bundesliga
Đội hình đáng mơ ước nhất tại giải Bundesliga bao gồm 11 cầu thủ, trong đó không thể không nhắc đến thủ môn Florian Mueller - Mainz 05 vừa tròn 20 tuổi. Bên cạnh đó không thể thiếu những cá nhân xuất sắc: hậu vệ cánh phải Nordi Mukiele - RB Leipzig (20), hai trung vệ Dayot Upamecano - RB Leipzig (19) và Felix Uduokhai - Wolfsburg (21), hậu vệ trái Achraf Hakimi - Borussia Dortmund (19), tiền vệ phòng ngự Renato Sanches - Bayern Munich (21), tiền vệ phải Jadon Sancho - Borussia Dortmund (18), hai tiền vệ tấn công Christian Pulisic - Borussia Dortmund (20) và Kai Havertz - Bayer Leverkusen (19), tiền vệ trái Leon Bailey - Bayer Leverkusen (21 và tiền đạo Luka Jovic - Eintracht Frankfurt (20).

Thủ thành Florian Mueller thuộc CLB Mainz 05 lọt "dream team" của bóng đá Đức

2. Dayot Upamecano - viên ngọc tiềm năng của nền bóng đá Pháp
Dayot Upamecano là một cầu thủ Pháp đã từng khoác áo các ĐT U16, U17, U18 và U19 Pháp và đạt thành tích VĐ châu Âu U17 cùng U17 Pháp; VĐQG Áo 2016; Á quân Bundesliga 2017.
Trung vệ Dayot Upamecano là một cầu thủ trẻ được giới chuyên gia ở châu Âu săn đón nồng nhiệt. Anh được xem là một nhân tố mới nổi của Bundesliga và bóng đá Pháp. Bước vào tuổi 19, Upamecano sớm nắm vai trò dẫn đầu của đội bóng RB Leipzig và đã từng nổi danh tại giải Bundesliga một thời. Trung vệ Upamecano là một cầu thủ với vai trò dẫn đàn, hoàn thành xuất sắc vai trò thủ lĩnh Leizig trong mùa giải 2017. Chàng cầu thủ này thi đấu một cách chữn chạc đầy tự tin khi chỉ vừa mới 20 tuổi, và 3 năm trước đó anh còn đang “rảo bước” ở Liefering ở giải hạng Nhì nước Áo dưới dạng cho mượn từ CLB Salzburg.
Upamecano được đào tạo bài bản lối chơi và kĩ thuật ở Valenciennes, cũng đã từng đạt cúp vô địch U17 châu Âu vào năm 2015, cùng tuổi với Luca – con trai của Zidane. Cũng cùng độ tuổi ấy, nếu nói Kylian Mbappe là số 1 thì không ai có thể đứng vị thứ hai ngoài Upamecano.
Sau 2 rèn luyện miệt mài thành tài ở Valenciennes, chàng trung vệ này quyết định đến Salzburg và bắt đầu sự nghiệp cầu thủ thực sự của mình. Cậu gia nhập Salzburg với bản hợp đồng kéo dài 4 năm cùng phí trao đổi 2,2 triệu euro.

Upamecano chơi ở Liefering

Tại Liefering, Upamecano đã rèn được sự thể lực dẻo sai, sự thích nghi và lối chơi trưởng thành. Trong giai đoạn này, Upamecano cso nhiều biến đổi khi anh chơi cho Liefering 1 năm, rồi anh lại đến Salzburg cho đến tháng 1 năm 2017. Sau đó chàng cầu thủ này đồng ý gia nhập Leizig với phí 10 triệu euro.
Upamecano nhanh chóng thích nghi với Leipzig vì nó có nhiều điểm tương đồng với Salzburg mà anh đã từng chơi. Chàng trung vệ người Phápsở hữu sức mạnh của chàng trai đôi mươi, thể lực mơ ước cùng tốc độ đáng nể. Chàng trung vệ này còn có khả năng đá kèm với bất kỳ cầu thủ nào ở hàng phòng ngự. Đến cuối mùa giải 2016/17, Upamecano đá thay cho Willi Orban khi anh bị chấn thương và anh đã cho người yêu bóng đá Đức thấy được khả năng đặc biệt của anh sẽ còn tỏa sáng hơn thế nữa.
Upamecano chơi hay đến nỗi Leipzig sợ mất anh và phải đưa ra điều khoản nếu anh phá vỡ hợp đồng thì bị phạt lên tới 100 triệu euro. Tuy nhiên, trong khi đó Barca, Man United, Milan đã có ý định chiêu mộ chàng trung vệ này với giá trên trời trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2018.
Đá dưới giải World Cup và khoác áo Les Bleuus là giấc mơ của chàng trung vệ và anh sẽ nổ lực hết mình để viết tiếp giấc mơ ấy.


Giấc mơ của Upamecano là tham dự World Cup và khoác áo Les Bleuus

Đội hình với những thành viên xuất chúng như thế này là niềm mơ ước của bất kỳ đội nóng nào ở bất kỳ mùa giải nào. Tuy nhiên hoàn hảo là thứ xa xỉ đối với bóng đá – môn thể theo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không chỉ là cầu thủ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น